[Bật mí] Cách khử mùi hôi chân nhanh nhất (Hiệu Quả) tại nhà

Nhiều người bị hôi chân là do cơ địa

Đừng để mùi hôi chân ám ảnh và khiến bạn tự ti trong cuộc sống. Hãy cùng Charmy.vn thực hiện theo cách khử mùi hôi chân nhanh nhất tại nhà dưới đây. Chắc chắn bạn sẽ không còn bị ám ảnh bởi mùi hôi khó chịu này nữa đâu.

Các nguyên nhân gây hôi chân hàng đầu

Hôi chân không chỉ xuất hiện ở cánh màu râu mà ngay cả phái đẹp cũng dễ dàng bị ám ảnh bởi căn bệnh này. Đặc biệt, nếu thường xuyên phải đi giày thì lòng bàn chân bạn sẽ bốc ra mùi hôi rất khó chịu.

Hôi chân khiến chúng ta tự ti và mặc cảm hơn với những người xung quanh. Bên cạnh đó, mùi hôi này còn khiến cản trở rất nhiều trong giao tiếp và cuộc sống thường ngày.

Cùng điểm qua những nguyên nhân chính gây hôi chân để biết cách trị hiệu quả nhất nhé.

Hôi chân do cơ địa

Đây là nguyên nhân khá hy hữu. Mỗi người đều có một cơ địa khác nhau như da khô, da nhờn, da dầu, da hỗn hợp. Và da lòng bàn chân cũng tương tự như vậy. Theo thống kê cho thấy người da dầu và da nhờn sẽ có tỷ lệ hôi chân cao hơn rất nhiều so với người da khô.

Nhiều người bị hôi chân là do cơ địa
Nhiều người bị hôi chân là do cơ địa

Lý do là vì đặc trưng của các loại da này khiến khả năng thoát mồ hôi kém đi. Mùi hôi chân vì thế mà bị giữ lại, gây phiền toái cho khổ chủ.

Hôi chân do hoạt động thể thao và lao động nhiều

Điều này thường xuất hiện ở những người chơi thể thao cả ngày hoặc vận động nhiều trong thời tiết nắng nóng. Khi đó các tuyến mồ hôi sẽ hoạt động nhiều gấp đôi so với người bình thường. Vi khuẩn vì thế cũng sinh sôi nhiều hơn. Nếu còn mang giày cả ngày dài thì bạn sẽ khiến tích tụ mùi và ổ vi khuẩn hôi hám rất khó chịu.

Hôi chân do không vệ sinh thường xuyên

Nếu đi giày hàng ngày mà không vệ sinh sạch sẽ thường xuyên thì bạn cũng rất dễ bị hôi chân. Vì nấm và các vi khuẩn gây mùi vốn trú ngụ trong giày khi không được làm sạch chúng sẽ làm chân bạn tích tụ mùi hôi khó chịu.

Không vệ sinh thường xuyên cũng dễ khiến bị hôi chân
Không vệ sinh thường xuyên cũng dễ khiến bị hôi chân

Do vậy, cách tốt nhất đó là nên rửa sạch chân mỗi ngày. Đồng thời có nhiều hơn 1 đôi giày để đi thay phiên nhau cho cả tuần nhé.

Hôi chân do bệnh lý

Ở các bệnh nhân mắc tim mạch, tiểu đường và béo phì do máu không được lưu thông tốt nên cũng dễ gây tình trạng hôi chân.  Ngoài ra, các bệnh vảy nến, á sừng cũng dễ khiến lòng bàn chân bốc mùi khó chịu đấy.

Hôi chân do căng thẳng, stress:

Ít ai biết khi bị căng thẳng stress chúng ta cũng tiết ra rất nhiều mồ hôi, nhất là ở vùng lòng bàn chân. Khi mồ hôi tiết ra nhiều nhưng không được thoát ra ngoài sẽ khiến da chân ẩm ướt và bốc mùi hôi hám.

Căng thẳng stress thường xuyên sẽ làm tiết mồ hôi chân nhiều hơn
Căng thẳng stress thường xuyên sẽ làm tiết mồ hôi chân nhiều hơn

Để khử sạch mùi hôi chân ngay tại nhà, chắc chắn bạn không thể bỏ qua típ bí quyết vàng sau đây. Chỉ với những nguyên liệu tự nhiên dễ dàng tìm thấy bạn đã có thể xóa bỏ hoàn toàn nỗi mặc cảm tự ti bấy lâu. Cùng xem nhé!

Cách khử mùi hôi chân nhanh nhất tại nhà

Ngâm chân thường xuyên trong nước trà xanh

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng trong lá trà xanh chứa rất nhiều chất  Polyphenol. Đây vốn là một chất chống oxy hóa và chống viêm hiệu quả.

Nước trà xanh giúp khử sạch hôi chân tại nhà
Nước trà xanh giúp khử sạch hôi chân tại nhà

Cách trị hôi chân khi mang giày nhanh nhất đó là mỗi tối trước khi ngủ bạn hãy ngâm chân với nước ấm pha 1 ít lá trà xanh trong khoảng 15-20 phút. Thực hiện đều đặn sẽ giúp lỗ chân lông nở ra, sau đó gặp lá trà sẽ tiêu diệt hoàn toàn vi nấm gây mùi khó chịu.

Bên cạnh đó, áp dụng cách này cũng giúp  lưu thông khí huyệt dưới gan bàn chân để bạn có giấc ngủ ngon và sâu hơn.

Trị hôi chân nhanh nhất bằng giấm táo

Giấm táo cũng là một cách khử mùi hôi chân tại nhà cực kỳ nhanh.

Cách làm đó là: sau khi rửa chân sạch và lau khô, bạn hãy lấy một ít giấm thoa lên chân. Nếu có nhiều thời gian thì hãy hòa giấm với nước ấm và ngâm trong 15-20 phút sẽ giúp tẩy tế bào chết và triệt tiêu hôi chân hiệu quả.

Dùng dầu thơm giúp khử mùi hôi chân

Dầu thơm ngoài công dụng xông phòng thì cũng được rất nhiều người sử dụng để khử sạch mùi hôi chân. Tuy nhiên, bạn hãy cùng các loại dầu có chiết xuất tự nhiên như tinh dầu cam sả, tinh dầu lavender, tinh dầu quế.

Dùng tinh dầu cũng là một cách khử mùi hôi chân khi mang giày hiệu quả
Dùng tinh dầu cũng là một cách khử mùi hôi chân khi mang giày hiệu quả

Hòa một ít tinh dầu với nước ấm rồi ngâm chân mỗi tối. Cách này sẽ giúp loại sạch mùi hôi và giúp tinh thần bạn thư giãn hơn đấy.

Kết hợp gừng, muối và nước ấm để khử mùi hôi chân

Muối vốn có tính sát khuẩn cao khi kết hợp với vị cay nóng của gừng hòa cùng nước ấm sẽ giúp lỗ chân lông giãn nở nhanh. Khi này các vi khuẩn và nấm gây mùi sẽ bị loại bỏ dần. Đồng thời, giúp đôi chân hạn chế tăng tiết mồ hôi để luôn khô thoáng suốt cả ngày dài hôm sau.

Cách thực hiện cũng vô cùng đơn giản:

  • Lấy 2 lít nước ấm hòa với 2 muỗng cà phê muối, 2-3 lát gừng đã giã nhỏ.
  • Khuấy đều và cho chân đã rửa sạch vào ngâm trong 30 phút.
  • Thực hiện đều đặn ít nhất 1 tuần trước khi ngủ bạn sẽ không còn thấy mùi hôi chân nữa đâu.

Cách trị hôi chân khi mang giày với chanh tươi

Nếu không có quá nhiều thời gian thì bạn có thể sử dụng chanh tươi để khử sạch mùi hôi chân. Bởi vì chanh vốn chứa nhiều axit vừa giúp khử trùng, làm mềm da mà lại có hương thơm nhẹ nhàng rất dễ chịu.

Cách làm:

  • Cắt vài lát chanh chà xát nhẹ nhàng từ kẽ chân đến ngón chân và hết lòng bàn chân. Sau đó để trong 15 phút để chanh thấm đều lên da. Rửa lại bằng nước sạch và lau khô chân.

Cách khử mùi hôi chân bằng phèn chua

Bên cạnh công dụng khử mùi hôi nách cực kỳ hiệu quả, phèn chua cũng được nhiều người áp dụng để khử mùi hôi chân.

Phèn chua được nhiều người áp dụng trị hôi chân
Phèn chua được nhiều người áp dụng trị hôi chân

Cách thực hiện như sau:

  • Nghiền phèn chua thành bột mịn rồi thoa lên lòng bàn chân, thoa kỹ vào các kẽ và móng. Vì đây là nơi trú ngụ của các ổ vi khuẩn và nấm gây mùi.
  • Sau 10 phút hãy rửa chân bằng nước sạch, rồi lau khô.

Bột phèn chua vốn chứa nhôm sunfat có tác dụng khử mùi và giúp chân nhanh khô thoáng, giảm tiết mồ hôi hiệu quả. Nhờ đó mùi hôi chân cũng bị triệt tiêu hiệu quả.

Khử mùi hôi chân bằng củ cải trắng

Mẹo khử hôi chân khá lạ và độc đáo chính là sử dụng củ cải trắng. Theo đông y củ cải trắng có tính hàn, tác dụng hiệu quả trong việc thải độc.

Vì vậy, dùng củ cải trắng chữa hôi chân vừa lành tính lại mang lại hiệu quả vượt trội.

Cách thực hiện đó là:

  • Dùng củ cải trắng đã gọt vỏ, rửa sạch, cắt lát rồi cho vào đun sôi với 1 lít nước và 1 muỗng cafe muối.
  • Sau đó, đổ nước củ cải ra pha thêm 1,5 lít nước lạnh rồi ngâm chân khoảng 30 phút trước khi ngủ.
  • Chỉ cần thực hiện khoảng vài lần bạn sẽ thấy mùi hôi chân bị loại bỏ rất nhanh chóng.

Lưu ý để không bị hôi chân quay lại

Triệt tiêu mùi hôi chân là một chuyện, nhưng nếu không tuân thủ theo chỉ dẫn dưới đây thì bạn sẽ rất dễ bị tái hôi chân trở lại. Cụ thể:

  • Không nên ăn thực phẩm gây mùi như hành sống, tỏi sống hoặc ớt tươi vì chúng sẽ làm mùi hôi phát triển nhanh và mạnh hơn.
  • Hạn chế tiêu thụ chất kích thích và rượu bia, thuốc lá để không gây ra mùi hôi khó chịu.
  • Nên rửa chân và vệ sinh sạch sẽ chân sau khi mang giày. Nhất là khi hoạt động cả ngày dưới thời tiết nắng nóng. Nên có trên 2 đôi giày để mang luân phiên, giúp hôi chân không có cơ hội quay trở lại.

Như vậy, với các thông tin chia sẻ trên đây hy vọng rằng đã giúp bạn biết cách khử mùi hôi chân nhanh nhất tại nhà. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào hãy liên hệ để được chúng tôi giải đáp nhé!

(Nguồn: Charmy.vn)

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *