Áo dài ngũ thân – gợi ý mới mẻ cho tủ đồ của bạn!

Gợi ý áo dài ngũ thân phù hợp cho bạn

Nếu như bạn muốn làm mới tủ đồ của mình bằng những món đồ mang đậm tính truyền thống, chắc chắn việc lựa chọn sở hữu áo dài ngũ thân sẽ không làm cho bạn cảm thấy thất vọng. Từ xa xưa, tà áo dài ngũ thân đã đi sâu vào trong các câu hát dân ca hay các áng thơ văn học của Việt Nam. Vẻ đẹp cuốn hút, mềm mại và nền nã khiến cho nhiều người thấy rất hài lòng. Bài viết này charmy.vn sẽ cho bạn hiểu thêm về áo ngũ thân – ý nghĩa, cấu tạo và gợi ý địa chỉ thích hợp để bạn lựa chọn. Cùng bắt đầu ngay thôi!

Chia sẻ về áo dài ngũ thân

Mặc dù áo dài ngũ thân là một trang phục truyền thống của người Việt Nam, tuy nhiên không phải người Việt nào cũng hiểu rõ về thiết kế này. Tên gọi ngũ thân có được là do cấu tạo đặc biệt của trang phục. Áo dài sẽ được may ghép từ 5 phần thân, đó là hai phần thân áo trước, hai phần thân áo sau, phần thân cuối cùng được nằm ở đằng trước phía bên phải, và chúng sẽ được may ở bên trong của phần thân thứ nhất.

Gợi ý áo dài ngũ thân phù hợp cho bạn
Gợi ý áo dài ngũ thân phù hợp cho bạn

Những chiếc áo dài ngũ thân được may với thiết kế thanh lịch, độc đáo, với phần cổ cao giúp không làm lộ ra áo lót ở bên trong. Khi mặc áo dài ngũ thân, người mặc sẽ sử dụng cùng những phụ kiện như khăn lươn, guốc mộc, giày, tóc vấn gọn gàng…

Tà áo hay khuy áo đều được mang một ý nghĩa đặc biệt nhất định. 4 vạt áo được may đối nhau, giúp tượng trưng cho tình cảm phụ mẫu linh thiêng. Vạt áo thứ 5 mang tính tượng trưng cho bản thân của người mặc, hay là tình cảm mà người con dành cho gia đình.

Có 5 chiếc khuy áo được may trên chiếc áo dài, tượng trưng mạnh mẽ cho tín, trí, nhân, lễ, nghĩa.

Cấu tạo của áo dài ngũ thân như thế nào?

Có thể thấy rằng nam và nữ, mỗi người sẽ có một loại áo dài ngũ thân riêng biệt. Thế nhưng, không có quá nhiều sự khác biệt giữa hai loại áo dài này.

Đối với áo dài nam giới ngũ thân, cổ áo của người nam sẽ cao hơn so với cổ áo ngũ thân của người nữ. Thiết kế tổng thể của áo dài cũng thằng và đứng form, vuông vức, mang đến cảm giác chính trực, thẳng thắn và vô cùng mạnh mẽ cho những người quân tử, nam nhân.

Dù là tà áo dài dành cho ai, người mặc cũng sẽ cảm thấy bản thân mình trở nên nhã nhặn, khiêm nhường, bên cạnh đó có sự thu hút bởi những chi tiết tỉ mỉ trên chiếc áo. Những đường may áo dài được tạo nên một cách đầy tinh tế, thậm chí những đường khâu trên chiếc áo phải được giấu kín để đảm bảo được chất lượng của thiết kế này.

Tà áo dài được cắt lượn một cách thu hút, sống động, với phần đường cong tinh tế ở chân vạt áo. Điều này đem lại sự chỉn chu và kỹ lưỡng bậc nhất, giúp người mặc thêm trân trọng thiết kế áo dài truyền thống nước Việt.

Cấu tạo của chiếc áo ra sao?
Cấu tạo của chiếc áo ra sao?

Có mấy loại áo dài ngũ thân?

Thông thường, có 2 loại áo dài ngũ thân thường được nhắc đến.

Áo dài tấc

Nhắc đến áo dài ngũ thân tay tấc, đây là thiết kế áo dài có phần thụng và ống tay rộng. Người mặc sẽ kết hợp áo tấc cùng với quần dài, với phần áo được che kín từ trên cổ và xuống dưới đầu gối.

Dù là nam hay nữ, áo tấc đều có thiết kế là năm tà áo, phần cúc cài ở bên phải và cổ lập lĩnh.

Áo dài tay chẽn

Không thể không nhắc đến thiết kế áo dài tay chẽn độc đáo, với sự khác biệt nằm ở phía khuỷu tay. Thiết kế của áo dài được may hẹp lại khoảng 2cm, và chúng bắt đầu từ phần khuỷu cho đến phần ống tay. Thiết kế áo dài này có phần thân trước dài hơn so với mắt cá chân, và dáng của ống tay thì được thiết kế gọn gàng lại hơn so với áo tấc.

Áo dài ngũ thân nổi bật với 2 loại
Áo dài ngũ thân nổi bật với 2 loại

Sự lựa chọn cho áo dài ngũ thân

Với một thiết kế mang đậm tính truyền thống và ấn tượng như vậy, chắc hẳn nhiều người sẽ mong muốn được sở hữu, hoặc mặc vào những dịp quan trọng ít nhất một lần trong đời. Vậy đâu sẽ là sự lựa chọn phù hợp để bạn có thể tìm đến và tin tưởng?

Bạn nên tìm đến những thương hiệu áo dài nổi tiếng uy tín trong nước, nhờ vào sự tài hoa trong cảm nhận, sự nhanh nhạy khi nắm bắt các trend và cả sự tỉ mỉ, tinh tế. Và hãy tham khảo những lượt đánh giá cao của cửa hàng. Thế nên, nếu như bạn đang muốn một sự lựa chọn áo dài ngũ thân phù hợp nhất, chắc chắn các thiết kế tại những nơi này sẽ làm bạn thấy hài lòng.

Tìm đến những thương hiệu áo dài ngũ thân uy tín để chọn được sản phẩm chất lượng tốt nhất
Tìm đến những thương hiệu áo dài ngũ thân uy tín để chọn được sản phẩm chất lượng tốt nhất

Với những chia sẻ thú vị về áo dài ngũ thân, Charmy.vn tin rằng bạn đã thêm hiểu và sẽ thêm yêu tà áo dài truyền thống Việt Nam này. Hãy tìm những shop áo dài uy tín để chọn được các thiết kế mà mình yêu thích nhé!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *